Là một trong những điểm đến được yêu thích nhất của du khách trong và ngoài nước, Phú Quốc thu hút nhiều chủ đầu tư lớn trên cả nước. Theo đại diện Sun Group, thiên nhiên đẹp cùng tiềm năng phát triển vàsự ủng hộ của cơ quan chính quyền là chìa khóa giúp Phú Quốc hút đầu tư của nhiều tập đoàn kinh tế tư nhân lớn. Theo Sở Du lịch Kiên Giang, đến nay, Phú Quốc thu hút 274 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tổng vốn đầu tư 388.410 tỷ đồng, qua đó, góp phần đổi thay diện mạo cho ngành du lịch địa phương.
Đầu tháng 12 Sun Group hợp tác với Accor & Ennismore đưa thương hiệu nghỉ dưỡng Rixos tới Hòn Thơm, Phú Quốc. Từng quản lý loạt khu nghỉ dưỡng được yêu thích bởi giới thượng lưu thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu vương quốc Ả Rập (UAE), Ai Cập…, Rixos mang đến mô hình All-Inclusive (trọn gói cao cấp) được thương hiệu định nghĩa như một tiêu chuẩn nghỉ dưỡng mới trên thế giới. Du khách có thể tận hưởng mọi tiện ích nghỉ dưỡng được thiết kế cá nhân hóa ở cấp cao nhất với mức giá trọn gói chi trả một lần.
Theo đó, đảo ngọc sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng sang trọng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong nước cũng như quốc tế, bên cạnh những thương hiệu lớn như Marriott International, Accor hay Rosewood Hotels, Curio Collection by Hilton.
Về lý do chọn Phú Quốc là bến đỗ đầu tiên tại Đông Nam Á, ông Francois Boudin – đại diện Rixos Hotels, cho biết, Sun Paradise Land do Sun Group đầu tư tại Phú Quốc có hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ từ giải trí, hoạt động thể thao, ẩm thực, cho tới sức khỏe. Đây là DNA để thương hiệu phát triển khách sạn và hỗ trợ lẫn nhau.
“Tiềm năng lớn là lý do chúng tôi dồn tâm huyết vào dự án này và muốn mở cửa đón khách từ sớm nếu có thể. Điểm đến này đang có tốc độ phát triển nhanh. Mọi thứ được phát triển đồng đều, để cùng tương hỗ”, Francois Boudin nói thêm.
Ngoài ra, hai thương hiệu khách sạn từ Mỹ là The Luxury Collection, Ritz Carlton Reserve… sẽ đồng loạt đổ bộ tới Hòn Thơm của Phú Quốc làm đa dạng thêm hệ sinh thái nghỉ dưỡng nơi đây.
Bên cạnh hợp tác với các thương hiệu danh tiếng phát triển hệ thống khách sạn, resort nghỉ dưỡng, Sun Group còn chú trọng đầu tư vào khu vui chơi giải trí để nâng cao trải nghiệm cho khách du lịch. Tại Bãi Đất Đỏ, tập đoàn rót hơn 4.000 tỷ đồng để kiến tạo nên tổ hợp vui chơi giải trí Thị trấn Hoàng Hôn với những công trình biểu tượng như Cầu Hôn, chợ đêm Vui Phết hay show diễn quốc tế “Nụ hôn của biển cả” và “Bản giao hưởng đại dương”.
Doanh nghiệp cũng khởi công Bệnh viện quốc tế Mặt trời Phú Quốc, tài trợ địa phương trong dự án quảng trường biển An Thới, đưa nơi đây không chỉ là điểm đến dài ngày đa tiện ích, nhiều trải nghiệm cho du khách cũng như cư dân.
Ở Hòn Thơm, tập đoàn kiến tạo nên điểm đến với tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom có công viên nước hàng đầu châu Á Aquatopia, công viên chủ đề Exotica Village.
“Ông lớn” ngành bất động sản còn dành 13.000 tỷ đồng đầu tư cho tòa nhà Khát vọng – Aspira Tower, tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí – thương mại với những trải nghiệm đẳng cấp. Sun Group kỳ vọng, hai năm tới, tòa nhà sẽ trở thành một biểu tượng mới của du lịch Phú Quốc, thu hút hàng triệu du khách đến với đảo ngọc.
Theo Mehmet Kin, Phó chủ tịch Crystal Bay, đơn vị chiếm thị phần lớn của dòng khách Nga và các nước CIS đến Việt Nam, Phú Quốc đang tốt hơn nhiều vì cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng, các công trình đều mới, dịch vụ tốt. Vị này bày tỏ niềm tin Quốc sẽ trở thành một điểm đến hàng đầu trong 5 năm tới.
Còn bà Weichun Liu – CEO của Kkday – nền tảng trung gian kết nối các tour du lịch thế giới, cho biết, đảo ngọc đã thay đổi nhiều so với lần đầu bà đến Phú Quốc năm 2022, về hạ tầng hay khách sạn cũng như các chương trình biểu diễn, chợ đêm…
Với việc đưa những thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới tới, kiến tạo các biểu tượng, xây dựng trải nghiệm du lịch độc đáo, Sun Group muốn đồng hành cùng Phú Quốc trong hành trình biến nơi đây trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, giao thương quốc tế lớn, hiện đại, chất lượng cao, tầm cỡ quốc gia trong khu vực và thế giới.
Song Anh