Xu hướng nghỉ dưỡng kết hợp văn hóa
Trong làn sóng đô thị hóa toàn cầu, khi con người ngày càng đề cao giá trị sống bền vững, hòa quyện thiên nhiên và văn hóa bản địa, mô hình đô thị nghỉ dưỡng kết hợp du lịch văn hóa đã và đang trở thành xu hướng phát triển tất yếu. Những khu đô thị không chỉ được quy hoạch bài bản để trở thành nơi an cư lý tưởng mà còn được bổ sung các trải nghiệm văn hóa mang bản sắc địa phương để thu hút du khách.
Hà Nam, vùng đất địa linh nhân kiệt với kho tàng di sản đồ sộ, điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới, đang nắm bắt xu hướng này để kiến tạo không gian sống khác biệt, bền vững và giàu tiềm năng du lịch. Tiêu biểu trong số đó là Sun Mega City, siêu đô thị mới đa chức năng đầu tiên và lớn nhất phía Nam Hà Nội do Sun Group kiến tạo. Dự án không chỉ có vị trí chiến lược ở cửa ngõ phía Nam Thủ Đô, dễ dàng kết nối với các tỉnh lân cận thông qua các tuyến cao tốc và quốc lộ huyết mạch, mà còn được đầu tư hệ thống tiện ích đồng bộ, thừa hưởng bề dày văn hóa của Hà Nam – vùng đất nổi tiếng với hệ thống đền chùa, làng nghề và lễ hội truyền thống.
Điểm đặc biệt của Sun Mega City là định hướng phát triển đô thị đa chức năng gắn liền với du lịch văn hóa, trong đó nổi bật là quần thể du lịch văn hóa lịch sử phỏng dựng chi tiết Hoàng thành Thăng Long – biểu tượng mang tầm quốc gia, giữa lòng đô thị hiện đại. Đây không chỉ là điểm đến văn hóa – du lịch ấn tượng thu hút du khách, mà còn là yếu tố nâng tầm giá trị sống và giá trị BĐS trong khu vực.

Siêu đô thị Sun Mega City đón đầu xu hướng đô thị đa chức năng gắn với du lịch văn hóa (Ảnh: Sun Property)
Với cách tiếp cận này, Sun Mega City không chỉ tạo ra một không gian sống chất lượng, mà còn kích hoạt động lực phát triển kinh tế địa phương thông qua dịch vụ thương mại – du lịch – nghỉ dưỡng. Mô hình “sống giữa di sản – phát triển cùng du lịch” chính là lợi thế cạnh tranh giúp BĐS tại đây trở thành kênh đầu tư hấp dẫn, mang lại đa giá trị: từ tăng trưởng tài sản, lợi nhuận khai thác thương mại đến giá trị tinh thần và trải nghiệm sống của cư dân.
Sức hút của 3 “mảnh ghép” Sun Mega City
Là tập đoàn đi đầu kiến tạo các hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – BĐS cao cấp, Sun Group đã ghi dấu ấn qua hàng loạt công trình biểu tượng tại các địa phương chiến lược: Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phú Quốc, Sapa… Tất cả đều mang triết lý phát triển bền vững, gắn với bản sắc địa phương, tôn vinh văn hóa bản địa nên luôn nhận được sự yêu mến của du khách, đặc biệt là khách quốc tế.
Với Sun Mega City, Sun Group tiếp tục thể hiện tầm nhìn dài hạn và tâm huyết khi mang mô hình siêu đô thị nghỉ dưỡng đậm câu chuyện lịch sử văn hóa vùng đất.

Quần thể phỏng dựng Hoàng thành Thăng Long điểm nhấn văn hóa độc đáo trong lòng đô thị hiện đại (Ảnh: Sun Property)
Sun Mega City gồm 3 đô thị thành phần với chức năng bổ trợ lẫn nhau: Đô thị thời đại Sun Urban City: Không gian sôi động sầm uất với các tuyến phố thương mại, khu mua sắm, nhà hàng – khách sạn, trung tâm giải trí; Đô thị bên sông Sun River City: Không gian sống thư thái, gần gũi thiên nhiên với cảnh quan xanh mát, hồ điều hòa, công viên nội khu, phù hợp xu hướng wellness living hiện đại; Đô thị lịch sử văn hóa Sun Legacy City: Nơi đặt quần thể phỏng dựng Hoàng thành Thăng Long được ví như “thỏi nam châm” hút khách du lịch, đồng thời giúp cư dân sống giữa không gian đậm đà bản sắc Việt.
Nếu Sun Urban City đang trở thành tâm điểm thị trường bất động sản với đa dạng sản phẩm được săn đón cùng hệ tiện ích đã thành hình, đi vào hoạt động, thì Sun River City, Sun Legacy City là những mảnh ghép hứa hẹn sẽ vô cùng ấn tượng và độc đáo.

Mảnh ghép Sun Urban City quy tụ hệ tiện ích hiện đại, kiến tạo không gian sống giàu trải nghiệm văn hóa. (Ảnh: Ánh Dương)
Với quy mô lên đến hơn 82.000 sản phẩm BĐS, quy hoạch bài bản và tư duy phát triển khác biệt, Sun Mega City không chỉ là siêu đô thị mới hiện đại bậc nhất khu Nam Hà Nội, mà còn mở ra cơ hội đầu tư “một vốn bốn lời” cho khách hàng. Nhà đầu tư có thể hưởng lợi nhuận kép từ cho thuê, kinh doanh dịch vụ thương mại – du lịch và gia tăng giá trị tài sản theo thời gian, nhờ làn sóng đô thị hóa mạnh mẽ và nhu cầu di chuyển khỏi các đô thị trung tâm. Đồng thời, việc tích hợp yếu tố văn hóa – du lịch sẽ tạo sức hút bền vững, giữ chân du khách và mang lại dòng doanh thu ổn định cho nhà đầu tư.
Trong bối cảnh xu hướng “đô thị nghỉ dưỡng gắn với du lịch văn hóa” đang trở thành hướng đi chiến lược tại nhiều quốc gia phát triển, Sun Mega City chính là hình mẫu tiên phong tại Việt Nam. Sở hữu các lợi thế về vị trí, quy mô, ý tưởng phát triển, năng lực chủ đầu tư và đón trúng xu thế toàn cầu, dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra một bước ngoặt phát triển cho Hà Nam, đưa nơi đây thành điểm đến mới của BĐS nghỉ dưỡng – du lịch văn hóa miền Bắc.