
Anh Nguyễn Văn Thắng, trú tại quận Tây Hồ cho biết sáng nay anh đến Chi nhánh thực hiện Thủ tục hành chính về đất đai. Tuy nhiên, do đến thời điểm sáng sớm nên Chi nhánh số 01 không phát số mới. Anh phải đi về và dự kiến sáng ngày 12/4 quay lại.

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Chi nhánh số 01 cho biết nguyên nhân Chi nhánh ngừng tiếp nhận hồ sơ mới ngày 11/4 là để tập trung giải quyết các hồ sơ trước đó.

Trung bình, mỗi ngày Chi nhánh tiếp nhận khoảng 1.000 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó thủ tục hành chính về đất đai chiếm 80%. Tuy nhiên, ngày 10/4, số hồ sơ về đất đai tăng đột biến, thêm 40% dẫn đến tồn nhiều.

Vị đại diện Chi nhánh số 01 cũng cho biết phần lớn người dân đến thực hiện thủ tục hành chính về đất đai do một số thủ tục liên quan vẫn phải thực hiện trực tiếp. Ví như ngân hàng chưa chấp nhận Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất bản điện tử…

Chi nhánh đã vận động cán bộ, công chức, viên chức làm thêm giờ để giải quyết hồ sơ cho công dân. Đến trưa 11/4, cơ bản Chi nhánh đã giải quyết hết số hồ sơ tồn từ ngày 10/4 và tiếp nhận thêm 300 hồ sơ mới.

Ngoài ra, Chi nhánh cũng bố trí khu vực riêng để hỗ trợ công dân là người cao tuổi, người có công với cách mạng thực hiện các thủ tục hành chính được nhanh chóng.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng bố trí cán bộ và 11 luật sư kiểm tra hồ sơ hỗ trợ công dân trước khi thực hiện thủ tục hành chính. Từ đó, giúp cán bộ tiếp nhận xử lý hồ sơ được nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Công dân kiểm tra hồ sơ, giấy tờ trước khi thực hiện thủ tục hành chính tại Chi nhánh 01.

Công dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 01.